Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

NHỮNG LƯU Ý CHO PHỤ NỮ MANG THAI KHI ĐI CHƠI XA BẰNG Ô TÔ

Những lưu ý cho phụ nữ mang thai khi đi chơi xa bằng ô tô được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ bầu cũng như cả gia đình có được chuyến đi thoải mái, dễ chịu và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé, tránh những tình huống xấu có thể phát sinh trong chuyến đi.
Trong thời gian mang thai, mọi hoạt động, sinh hoạt của mẹ bầu đều cần có sự cẩn trọng đặc biệt. Nhất là đối với những chuyến đi chơi xa trên những chiếc xe ô tô Toyota Vios, Camry… của gia đình. Tốt nhất mẹ bầu nên chú ý đến những điều dưới đây để có được chuyến đi vui vẻ, suôn sẻ và thoải mái nhất.
Những lưu ý cho phụ nữ mang thai khi đi chơi xa bằng ô tô
Những lưu ý cho phụ nữ mang thai khi đi chơi xa bằng ô tô
1. Thời điểm nên đi chơi xa
Theo lời khuyên của các chuyên gia, bác sĩ sản khoa, mẹ bầu có thể tham gia các chuyến du lịch cùng bạn bè, gia đình vào tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ. Đây là thời điểm thích hợp nhất để mẹ bầu đi chơi xa mà không lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân cũng như sự phát triển của thai nhi.
Đây là thời điểm mà sức khỏe của mẹ bầu đã đi vào ổn định, không còn bị những cơn ốm nghén, mệt mỏi của 3 tháng đầu “hành hạ” làm tinh thần và sức khỏe suy sụp nữa. Nguy cơ sảy thai vào thời điểm này cũng không lớn, do đó, mẹ bầu hoàn toàn có thể tham gia chuyến du lịch xa, hay về thăm quên quán vào thời gian này. 
2. Lựa chọn phương tiện nào?
Bên cạnh việc lựa chọn thời điểm đi chơi xa thì lựa chọn phương tiện nào cũng rất quan trọng. Tốt nhất bạn nên đi bằng xe ô tô của nhà để chủ động hơn trong việc nghỉ ngơi, đi hay dừng. Thực tế, gia Toyota hiện nay khá tốt, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều gia đình, nên việc mua ô tô là điều không phải quá bất khả thi…
Phụ nữ mang thai khi đi chơi xa bằng ô tô nên lựa chọn thời điểm thích hợp
Phụ nữ mang thai khi đi chơi xa bằng ô tô nên lựa chọn thời điểm thích hợp
Khi đi bằng xe ô tô nhà, các mẹ bầu nên chú ý ngồi ở đoạn giữa xe, thắt dây an toàn đầy đủ và đúng quy cách để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Lưu ý khi sử dụng dây thắt an toàn không nên thắt quá chặt hay để đè lên bụng mà nên để ở vị trí thích hợp, không gây khó chịu cho bạn.
3. Chuẩn bị đồ gì khi đi chơi xa?
Với các mẹ bầu, các đồ đạc cần chuẩn bị nên bao gồm cả quần áo, chăn mỏng để đắp, gối đỡ đầu để tránh mệt mỏi, đau nhức người khi ngồi trên xe hơi quá lâu. Mẹ bầu nên chuẩn bị một số thực phẩm có lợi cho sức khỏe để ăn khi ngồi trên xe, tránh trường hợp bị đói, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Các từ khóa liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét