Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

HÒA NHẠC TOYOTA THÀNH CÔNG MỸ MÃN


Buổi hòa nhạc Toyota diễn ra tại Hà Nội
Hòa nhạc Toyota tổ chức tại Việt Nam lần này là lần thứ 17. Với sự tài trợ của Công ty Toyota Việt Nam, từ năm 2009, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam đã mời thêm các ca sĩ nhạc nhẹ tham gia chương trình. Sau diva Mỹ Linh (2009), Thanh Lam (2010), Tùng Dương là ca sĩ nhạc nhẹ thứ ba được  mời biểu diễn trong chương trình Hòa nhạc Toyota cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Với sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ cello ưu tú Trần Thị Mơ và ca sĩ Tùng Dương đã có đêm trình diễn cảm xúc và để lại ấn tượng đẹp cho khán giả. Trong phần trình diễn các ca khúc: Trường ca sông Lô, Chiếc khăn piêu, Người lái đò trên sông Pô Kô, Nơi đảo xa, Bài ca hy vọng với dàn nhạc giao hưởng, Tùng Dương đã khoe được giọng hát đẹp, đầy nội lực và đẳng cấp. Sự phối hợp “ăn ý” của Tùng Dương với nhạc trưởng người Nhật Bản - Honna Tetsuji - cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam thực sự đem tới những màn trình diễn thăng hoa. Kết thúc mỗi màn biểu diễn, khán giả có mặt trong khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội đã không ngừng vỗ tay tán thưởng.

Màn trình diễn của NSƯT Trần Thị Mơ

NSƯT Trần Thị Mơ – cây Cello hàng đầu Việt Nam hiện nay – cũng để lại cho khán giả cảm xúc đặc biệt qua phần trình diễn bản concerto giọng Mi thứ Op.85 viết riêng cho Cello của nhà soạn nhạc Edward Elgar. Trong các chương trình Hòa nhạc Toyota trước đây, khán giả được có cơ hội thưởng thức nhiều dàn nhạc và nghệ sĩ danh tiếng thế giới. Ở Toyota xuyên Việt, đó lại là cuộc gặp gỡ với các nghệ sĩ “nội”. Nhưng không vì thế mà tiếng đàn Cello của Trần Thị Mơ không cuốn hút người nghe dù cho bản concerto này là tác phẩm mà nhiều nghệ sĩ Cello hàng đầu thế giới từng trình diễn và thu âm, phát hành rộng rãi.

Ca sĩ Tùng Dương - Khách mời đặc biệt của buổi Hòa nhạc Toyota

Từ năm 2007, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam với sự tài trợ của Toyota Việt Nam đã tổ chức Hòa nhạc Toyota xuyên Việt. Năm 2012, Dàn nhạc còn có chuyến “xuyên Đông Dương” với các đêm hòa nhạc ý nghĩa tại Lào và Campuchia. Năm nay, chương trình lần lượt diễn ra tại Hà Nội (1-2/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội); Buôn Ma Thuột (5/8 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk) và TP.HCM (11/8 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh). Chương trình có ý nghĩa hơn khi lần đầu đến với đồng bào Tây Nguyên trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia Đại ngàn Tây Nguyên – 2014. Đặc biệt, chương trình tại Buôn Ma Thuột sẽ không bán vé. Toàn bộ số tiền thu được từ các đêm diễn sẽ được sử dụng cho Chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc Việt Nam.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam – chia sẻ: “Chương trình “Hòa nhạc Toyota 2014” được dàn dựng công phu với nội dung chương trình được chọn lựa kỹ càng, hòa quyện bởi những tác phẩm cổ điển kinh điển của thế giới cùng những ca khúc nổi tiếng, những giai điệu quen thuộc của các tác giả gạo cội Việt Nam”.

Còn bà Đoàn Thị Yến, Phó Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam – Phó Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam – thì cho biết: “Suốt 17 năm qua, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và nay là Quỹ Toyota Việt Nam luôn tự hào đồng hành cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam với mong muốn hỗ trợ việc phổ biến ngày càng sâu rộng âm nhạc cổ điển đến với đông đảo công chúng, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của hàng nghìn khán thính giả yêu nhạc Việt Nam, cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam.

Năm nay, nhân Năm du lịch Quốc gia “Đại ngàn Tây Nguyên”, chương trình lần đầu tiên đến Buôn Ma Thuột, hy vọng sẽ mang một làn gió âm nhạc mới mẻ tới người dân Tây Nguyên. Cùng với đó, toàn bộ số tiền bán vé của các đêm nhạc đều sẽ được sử dụng cho “Chương trình Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”. Chúng tôi trân trọng đặt niềm tin vào thế hệ trẻ và mong rằng sự hỗ trợ này sẽ mang đến cho các tài năng trẻ thêm đam mê, thêm nỗ lực để trở thành lớp nghệ sĩ tài năng tương lai của âm nhạc Việt Nam”.


Các từ khóa liên quan:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét