Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

NHỮNG KINH NGHIỆM LÁI XE HƠI QUAN TRỌNG MÀ TÀI XẾ VIỆT CẦN BIẾT

Những kinh nghiệm cùng với kỹ năng xử lý tình huống đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi lái xe ô tô trên mọi cung đường. Dưới đây là một số những kinh nghiệm lái xe hơi quan trọng mà tài xế Việt cần biết để đảm bảo cho việc lái xe của mình được an toàn, suôn sẻ, thuận lợi.
Điều chỉnh ghế ngồi thấp xuống
Một lời khuyên của các chuyên gia lái xe an toàn dành cho các tài xế Việt đó chính là hãy chú ý điều chỉnh ghế ngồi trong xe hơi thấp xuống. Việc điều chỉnh ghế ngồi xe hơi thấp xuống tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có tác động rất lớn tới sự an toàn của bạn khi điều khiển xe hơi.
Những kinh nghiệm lái xe hơi quan trọng mà tài xế Việt cần biết
Những kinh nghiệm lái xe hơi quan trọng mà tài xế Việt cần biết
Cụ thể, khi bạn lái xe ở ghế ngồi có vị trí cao như khi đi những chiếc MPV như xe Toyota Innova sẽ làm cho bạn có cảm giác xe sẽ đi chậm hơn bình thường. Trong khi đó, tầm lái thấp sẽ mang đến cho bạn cảm giác là bạn đang đi nhanh. Chính vì vậy, việc điều chỉnh ghế ngồi thấp xuống sẽ giúp cho bạn điều chỉnh được tốc độ lái xe của mình ổn định hơn, an toàn hơn.
Cân nhắc kỹ việc lái xe vào đường ngập
Cũng theo lời khuyên của các chuyên gia lái xe an toàn, việc có lái xe vào đường ngập hay không cần cân nhắc thật kỹ lưỡng bởi lẽ việc lái xe vào những đoạn đường này rất có thể sẽ khiến cho chiếc xe của bạn bị thủy kích do cổ hút gió bị ngấm nước.
Trong trường hợp chiếc xe ô tô của bạn bị tắt máy giữa chỗ ngập nước, bạn tuyệt đối không nên tự khởi động lại máy mà nên gọi cứu hộ để các nhân viên chuyên nghiệp kéo xe bạn đến gara và có các phương án sửa chữa hỏng hóc, trục trặc đúng kỹ thuật. Bạn nên tham khảo trước xem giá xe Toyota chữa lỗi thủy kích bao nhiêu tiền để có sự chuẩn bị tốt nhất về chi phí.
Chỉnh ghế thấp là kinh nghiệm lái xe hơi quan trọng
Chỉnh ghế thấp là kinh nghiệm lái xe hơi quan trọng
Nên xì bớt hơi khi lái xe vào vùng cát
Khi bạn lái xe vào vùng cát để đi đến địa điêm picnic của gia đình hay muốn có được cảm giác Off-road chân thực nhất của chiếc xế hộp thân yêu thì hãy chú ý đến việc xì bớt lốp xe để tránh trường hợp bị sa lầy vào trong cát. Việc xì bớt hơi xe sẽ giúp bạn có thể tiến hành vùng cát được thuận lợi, dễ dàng hơn.
Nếu chẳng may bạn gặp phải tình huống bị lún cát mặc dù đã xì bớt hơi ở lốp xe và khó có thể di chuyển được thì bình tĩnh và đổ thật nhiều nước vào vùng cát xung quanh. Khi đổ nước xung quanh, vùng cát quanh bánh xe của bạn sẽ cô đặc lại, lúc này bạn có thể nhấn ga thoát ra.
Chỉnh ghế thấp là kinh nghiệm lái xe hơi quan trọng

Các từ khóa liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét