Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

NHỮNG ĐIỀU CẦN NHỚ ĐỂ LÁI XE AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG NÔNG THÔN

Khác với việc lái xe trong nội thành, khi lái xe trên đường nông thôn, người chủ xe cần phải chú ý đến tình trạng mặt đường lồi lõm, mấp mô nhiều ổ gà, cũng như có nguy cơ va chạm với thú nuôi, trâu bò… chạy trên đường. Dưới đây là một số điều cần nhớ để lái xe an toàn trên đường nông thôn.
So với việc lái những chiếc xe Toyota Innova trên những con đường trong nội thành, việc lái xe trên những con đường ở nông thôn sẽ có nhiều khó khăn hơn, vì có sự khác biệt ở điều kiện cơ sở hạ tầng, cũng như nguy cơ gặp phải thú nuôi, động vật hoang dã… xuất hiện trên đường sẽ nhiều hơn.
Những điều cần nhớ để lái xe an toàn trên đường nông thôn
Những điều cần nhớ để lái xe an toàn trên đường nông thôn
Do đó, các tài xế cũng cần “dắt túi” cho mình một số kinh nghiệm hữu ích để lái xe an toàn trên đường nông thôn, đảm bảo cho hành trình của mình diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, không gặp phải trở ngại gì trên đường đi, cũng như đảm bảo an toàn cho chính bạn cùng với các phương tiện giao thông khác.
1. Tập trung hướng nhìn về phía trước
Theo lời khuyên của các chuyên gia lái xe an toàn, khi lái xe trên đường nông thôn, để đảm bảo an toàn, các tài xế nên tập trung hướng nhìn về phía trước càng xa càng tốt để xác định xem phía trước có vật cản gì hay không, giúp bạn có thể dễ dàng xử lý các tình huống đột ngột xuất hiện trong quá trình lái xe, sẽ giúp đảm bảo an toàn hơn.
2. Để ý đến các vũng nước trên đường
Mặt đường nông thôn khác với mặt đường nội đô, do đó, chỉ một vũng nước trên đường hay một đám lá cây bị ướt cũng có thể khiến cho hành trình của bạn trên chiếc Xe Toyota Fortuner gặp nhiều khó khăn. Do đó, bạn đừng quên để ý đến một số đặc điểm này để phòng tránh việc bị trượt bánh hay mất lái khi đi trên đường nông thôn.
Cần chú ý khi lái xe trên đường nông thôn
Cần chú ý khi lái xe trên đường nông thôn
3. Để ý đến các động vật xuất hiện trên đường
So với những con đường trong thành phố, tỉ lệ người lái xe gặp phải động vật hoang dã, thú nuôi như trâu bò, gà, chó, ngựa… trên những con đường ở nông thôn là vô cùng lớn. Những loài động vật này sẽ gây ra không ít rắc rối cho việc di chuyển của bạn nếu như bạn không cẩn thận.
4. Giữ tốc độ ổn định, không chạy quá nhanh
Mặc dù những con đường tại nông thông có thể không giới hạn tốc độ cho phép, nhưng để đảm bảo an toàn, bạn không nên chạy xe quá nhanh một phần vì những con đường ở nông thôn thường có diện tích khá hẹp cũng như mấp mô, ngoằn ngoèo. Chính vì vậy, bạn nên duy trì tốc độ ổn định, không tăng tốc đột ngột để đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như các phương tiện khác.

Các từ khóa liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét