Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

KINH NGHIỆM SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA XE TOYOTA VIOS GIÚP TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU

Đối với một không gian kín như xe hơi thì điều hòa là một thiết bị không thể thiếu được và tất nhiên để sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất thì chúng ta cũng cần phải có những mẹo nhỏ nhất định.
Và đương nhiên đối với Xe toyota Vios cũng không là ngoại lệ, muốn sử dụng điều hòa làm sao để vừa cân bằng được nhiệt độ giúp cho chúng ta không cảm thấy khó chịu mà vẫn có thể tiết kiệm được nhiên liệu cũng như giúp cho thiết bị điều hòa bền bỉ hơn thì chúng ta cần nắm vững trong tay những “cẩm nang” rất hữu ích ngay sau đây:
1. Bật điều hòa sau khi xe đã được khởi động
Việc mà cùng lúc khởi động xe và bật điều hòa rất ít ai làm như vậy nhưng mà hẳn sẽ cũng có những người có thói quen như vậy và điều này thì thực sự không tốt một chút nào bởi nó vừa làm tiêu hao nhiên liệu một cách khủng khiếp mà vừa có thể gây ra nguy cơ bị xung đột các tính năng dẫn đến hư hỏng. Bởi thế mọi người nên nhớ rằng chỉ bật điều hòa khi mà xe đã được khởi động.
Kinh nghiệm sử dụng điều hòa tiết kiệm nhiên liệu
Kinh nghiệm sử dụng điều hòa tiết kiệm nhiên liệu
Đặc biệt là vào những ngày nắng nóng thì nhiệt độ trong xe khá là cao và như vậy sẽ khiến cho điều hòa phải “làm việc” nhiều hơn và đó cũng là nguyên nhân gây ra tiêu hao nhiên liệu, bởi vậy tốt nhất mọi người nên tránh đậu xe ở ngoài nắng và đồng thời nên mở cửa xe cho thông thoáng bớt trước khi bật điều hòa nhé. Nguyên tắc này được áp dụng cho tất cả các dòng xe Toyota nói chung và các dòng xe khác nói riêng nữa đấy.
2. Đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa
Cũng giống như khi chúng ta sử dụng điều hòa trong phòng ngủ vậy thôi, nếu cửa không kín thì phòng sẽ lâu được làm lạnh hơn và tất nhiên là điều hòa cũng sẽ phải hoạt động tích cực hơn, kéo theo đó là việc tiêu hao năng lượng của nó sẽ nhiều hơn. Bởi vậy, hãy kiểm tra tất cả các cánh cửa trước khi sử dụng điều hòa để đảm bảo là nó đã kín kẽ để giúp cho việc sử dụng điều hòa được tốt hơn.
Điều chỉnh mức nhiệt hợp lý với nhiệt độ bên ngoài
Điều chỉnh mức nhiệt hợp lý với nhiệt độ bên ngoài
3. Chỉnh mức nhiệt hợp lý
Có nhiều người thường có thói quen là hạ nhiệt độ thật thấp khi bắt đầu bật điều hòa để mong nó được lạnh nhanh mà không biết rằng điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự bền bỉ của thiết bị cũng như là mức tiêu hao nhiên liệu là cực lớn bởi dường như nó phải hoạt động hết công suất.
4. Không bật điều hòa khi xe đi vào đường bị ngập nước lớn
Nếu như mực nước ngập tới gầm xe thì việc tắt điều hòa là rất cần thiết để ngăn cản sự xâm nhập của các rác thải và chất bẩn từ bên ngoài vào trong xe. Hãy tưởng tượng xem, nếu như quạt gió bị kẹt thì điều tất yếu sẽ diễn ra tiếp theo đó là máy điều hòa bị hư hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét