Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

HƯỚNG DẪN CÁCH XỬ LÝ KHI NHỚT Ô TÔ BỊ NHIỄM NƯỚC

Nhớt ô tô bị nhiễm nước là tình trạng không hiếm gặp. Một khi chiếc xế hộp của bạn gặp phải tình huống này  thì chiếc xe của bạn rất khó khởi động, thậm chí là không khởi động được hoặc chết máy. Nếu để tình trạng này về lâu về dài còn làm cho hệ thống động cơ xe ô tô bị phá hủy, hỏng hoàn toàn. Dưới đây là cách xử lý đúng đắn khi nhớt ô tô bị nhiễm nước.
Có nhiều nguyên nhân khiến cho nhớt ô tô bị nhiễm nước. Một trong số các nguyên nhân ấy, theo các nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm tại Toyota Phú Mỹ Hưng cho biết chính là do nước xịt khi rửa xe đi theo đường hở ở gioăng nắp cam lọt vào động cơ, làm cho nước xâm nhập vào nhớt ô tô.
Hướng dẫn cách xử lý khi nhớt ô tô bị nhiễm nước
Hướng dẫn cách xử lý khi nhớt ô tô bị nhiễm nước
Một nguyên nhân khác cũng khiến cho nhớt xe của bạn bị nhiễm nước đó chính là khi bạn lái xe đi vào những vùng ngập sâu, nước sẽ đi theo đường ống xả và thâm nhập vào động cơ xe hơi của bạn. Lúc này, hệ thống động cơ xe của bạn cũng sẽ bị ngấm nước theo, nước từ đó sẽ đi vào phần nhớt ô tô.
Một khi nhớt ô tô bị hòa lẫn với nước sẽ làm cho nhớt bị mất tác dụng bôi trơn – tác dụng quan trọng nhất của nhớt động cơ làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của đông cơ. Trong trường hợp bạn không có biện pháp sữa chữa, thay thế kịp thời sẽ làm cho xe bị hư hỏng nặng.
Tùy theo từng đặc điểm nhiễm nước của nhớt ô tô mà bạn sẽ có cách sửa chữa, khắc phục phù hợp nhất. Cách làm hiệu quả nhất đó chính là thay nhớt mới khi nhớt xe Toyota Vios bị nhiễm nước. Sau khi thay nhớt mới xong, bạn cần kiểm tra xem gioăng nắp cam có bị hở hay không, nếu có thì bạn cần thay gioăng mới và siết nắp cam lại thật chặt để ngăn việc nước theo đường rò rỉ vào mà trộn lẫn với nhớt ô tô.
Có nhiều cách xử lý khi nhớt ô tô bị nhiễm nước
Có nhiều cách xử lý khi nhớt ô tô bị nhiễm nước
Trong trường hợp nước nhiễm vào nhớt ô tô do bạn lái xe đi vào vùng ngập sâu, bạn cần thay nhớt mới cùng với lọc mới, sau đó khởi động xe để đẩy hết nước từ bên trong ra ngoài. Tiếp đó bạn dùng béc gió thổi khô và gắn vào rồi khởi động xe bình thường.
Trên đây là những thông tin liên quan đến cách xử lý khi nhớt ô tô bị nhiễm nước. Nếu bạn không tin tưởng vào khả năng tự thay nhớt của mình hoặc muốn chiếc xế hộp của mình được sửa chữa một cách tốt nhất, thì biện pháp tối ưu chính là mang xe đến các gara sửa chữa chuyên nghiệp để các nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra chất lượng nhớt ô tô và tiến hành thay thế nhớt mới cũng như sửa chữa những hỏng hóc trục trặc có thể làm cho nước ngấm vào nhớt ô tô của bạn.

Các từ khóa liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét